สภาวการณ์ของ UX ในปี 2016 ตอนที่ 6
และแล้วเราก็เดินทางมาถึงจุดสุดท้ายแล้วนะครับ (เข้าใจว่ามีคนเลิกตามไปเยอะมากแล้ว >< ฮา) แต่อย่างไรก็ดี ในฐานะของนักแปล เราก็ต้องรับผิดชอบผลงานแปลให้จบครับ

ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามมากันนะครับ
สำหรับบทความนี้ขอลาไปเท่านี้ก่อน และบทความหน้าจะไม่มีหลายตอนแล้วครับ ขอบคุณมาก ๆ ครับ :D

 
9. จาก Pixel สู่ผู้คน

ความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของการดีไซน์ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับดิจิตอลให้ประสบความสำเร็จ ก็คือการมีความเข้าใจอย่างลึกซึ่งถึงความคิดของผู้บริโภค พวกเขาต้องการอะไร และอะไรจำเป็นกับพวกเขา

การเพิ่มคุณสมบัติอะไรบางอย่างเข้าไปในผลิตภัณฑ์มันเป็นอะไรที่ง่ายขึ้นมากในมุมมองด้านเทคนิค แต่การทำแบบนั้นโดยไม่ได้มีการศึกษาวิจัยที่พอเพียงอาจจะทำให้เกิดข้อสันนิษฐานที่ผิดพลาดก็ได้ว่าจริง ๆ แล้วผู้บริโภคเขาอยากได้อะไรจริง ๆ

ซึ่งประเด็นนี้มันนำไปสู่การทำให้ยอดขายทั้งของบริษัท และแบรนด์ต้องเสียหาย..

มันจึงนำมาสู่การที่เราต้องลดเวลาในการจัดการเหล่า Pixel ต่าง ๆ ให้น้อยลง (จำได้หรือไม่ครับ ความหลงใหลในตัวของเหล่า Pixel ใกล้จะจบลงแล้ว?) ให้ถือซะว่านี่เป็นโอกาสละกันครับ เราจะได้มุ่งหน้าไปสู่การแข่งขัน และมุ่งมั่นไปมองมุมอื่น ๆ ของ UX ที่เราปล่อยปละละเลยไป มันก็คือ วิธีการศึกษาวิจัยผู้ใช้งาน เพราะอะไรก็ตามที่คุณสร้างขึ้นมามันจะไร้ค่ามาก ๆ ถ้ามันไม่ได้แก้ปัญหาที่พวกเขาเจอ หรือไม่ได้พิสูจน์มาจากการวิจัยว่าสิ่งนี้จำเป็นจริง ๆ

มันก็คล้าย ๆ กับการปฏิวัติของเหล่าเครื่องมือสร้าง Prototype เมื่อปีที่แล้วที่เกิดขึ้นเพื่อสนับสนุนการทำ Interaction ในงานดีไซน์ หวังว่าเครื่องมือทดสอบรุ่นใหม่ ๆ จะทำให้ขั้นตอนการศึกษาวิจัยเข้าถึงได้ง่ายขึ้น และฝังรวมเข้าไปอยู่ในขั้นตอนการดีไซน์เลย โดยทำให้มันใช้งานได้ง่ายกับบริษัททุกขนาด และไม่ต้องใช้ค่าใช้จ่ายมาก ๆ

เรามองโลกในแง่ดีว่าปี 2016 จะเป็นปีที่เราเปลี่ยนความสนใจจาก Pixel สู่ผู้คนเสียที


10. เรื่องเด่น ๆ ในปี 2015 

เนื่องจากว่าเนื้อหาในตอนนี้มีลิงก์เยอะมาก ๆ ผมจึงขอทำการโพสเอาไว้ที่ Facebook Note ในเพจของ Don't Make Me Think ที่นี่ครับ http://bit.ly/UX2016EP062

ที่มาของบทความ : https://medium.com/user-experience-design-1/the-state-of-ux-in-2016-4a87799647d8#.yz5wsuapn

ที่มาของภาพประกอบ :
http://blog.nexaweb.com/importance-of-agile-ui-ux-design-in-md

บทความตอนอื่น ๆ ของเนื้อหาเรื่อง "สภาวะการณ์ของ UX ในปี 2016"
สภาวะการณ์ของ UX ในปี 2016 ตอนที่ 1 : http://bit.ly/UX2016EP01
สภาวะการณ์ของ UX ในปี 2016 ตอนที่ 2 : http://bit.ly/UX2016EP02
สภาวะการณ์ของ UX ในปี 2016 ตอนที่ 3 : http://bit.ly/UX2016EP03
สภาวะการณ์ของ UX ในปี 2016 ตอนที่ 4 : http://bit.ly/UX2016EP04  
สภาวะการณ์ของ UX ในปี 2016 ตอนที่ 5 : http://bit.ly/UX2016EP05  
สภาวะการณ์ของ UX ในปี 2016 ตอนที่ 6.2 : http://bit.ly/UX2016EP062  
SHARE
Written in this book
MAXincube
ชีวิตบรรณาธิการ และ สำนักพิมพ์ MAXincube
Writer
bangkokian
part time teenager
The greatness of art is not to find what is common but what is unique.

Comments